10/3/59

ฤดูร้อนกับสมุนไพร แก้อาการคัน

http://parttimebydee.blogspot.com/
ฤดูร้อน ปัญหาผิวที่พบมากที่สุดคือผดผื่นคัน ตามผิวหนัง และในช่วงสงกรานต์นี้หลายๆคนอาจเกิดอาการแพ้น้ำ หรือ ดินสอพอง ซึ่งเกิดขึ้นได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ส่วนมากมักเป็นผื่นบริเวณหน้าผาก หน้าอก หลัง ข้อพับ หรือบริเวณอับชื้นที่เหงื่อมักจะออกบ่อยๆ
เกิดจากเหงื่อที่ระบายไม่ได้ โดยปกติเมื่อเหงื่อระเหยไปผิวหนังจะเย็นลง แต่เมื่อเหงื่อถูกกักไว้ใต้เสื้อผ้าจะทำให้ผิวหนังบวมและปิดกั้นรูขุมขน เหงื่อจะซึมกลับเข้าไปในผิวหนัง จึงเกิดเป็นผดผื่นบวมขึ้นมา เมื่อผดเม็ดเล็กๆ เหล่านี้แตกออก เหงื่อที่ไหลออกมาจะทำให้คุณรู้สึกแสบๆ คันๆ ดังนั้นวันนี้เรามีวิธีรักษาแบบธรรมชาติมาฝาก

http://parttimebydee.blogspot.com

ประคบด้วยน้ำแข็ง จะช่วยระบายความร้อน ลดอาการคันและบวม ถ้าคุณไม่มีเวลาอาบน้ำ ให้ใช้ถุงประคบเย็นหรือถุงน้ำแข็งวางประคบบนบริเวณผื่นแดงสัก 10 นาที ทุก 2-3 ชั่วโมง

http://parttimebydee.blogspot.com

วุ้นจากว่านหางจระเข้ ช่วยบรรเทาอาการคันและรักษาโรคผิวหนัง ใช้วุ้นว่านหางจระเข้ทาผิวที่ระคายเคืองวันละ 2-3 ครั้ง ควรล้างผิวก่อนทาทุกครั้ง

http://parttimebydee.blogspot.com


เบคกิ้งโซดา (ผงฟู) บรรเทาผดผื่นได้ดี ใช้เบคกิ้งโซดา 2-3 ช้อนโต๊ะ ผสมลงในอ่างอาบน้ำ แล้วลงไปนอนแช่สักพัก จะช่วยลดอาการคันและทำให้คุณรู้สึกสบายขึ้น

http://parttimebydee.blogspot.com

การบูรขาว- ดำ นำมากลั่นจะได้ "การบูร" มีรสร้อนปร่าเมา ใช้ทาถูนวดแก้ปวด แก้เคล็ดบวม แก้รอยผิวหนังแตก แก้พิษแมลงต่อย และโรคผิวหนังเรื้อรัง เป็นยาระงับเชื้ออย่างอ่อน ขับเหงื่อ

http://parttimebydee.blogspot.com

ใบสะเดา และเปลือกต้นสะเดานั้นมีคุณประโยชน์สูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผิวพรรณ นั้นมีคุณสมบัติหลายประการที่คล้ายคลึงกับทีทรีออยล์ เช่น การต้านเชื้อแบคทีเรีย ต้านเชื้อรา และต้านเชื้อไวรัส ช่วยบรรเทาอาการคัน อาการแพ้ของผิว หรือผิวที่แห้ง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | coupon codes